Hướng Dẫn Sử Dụng Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ ” Đầy Đủ- Chi Tiết” Nhất

Gỗ lũa có nhiều hình dạng độc lạ, mang nét tinh tế riêng và được nhiều người ưa chuộng. Vậy điều gì khiến gỗ lũa ghép lan trở nên đặc biệt như vậy, hãy cùng Lanhodiep.vn tìm hiểu kỹ hơn về gỗ lũa ghép lan giá rẻ với bài viết dưới đây nhé.

Gỗ lũa ghép lan là gì?

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ
Gỗ Lũa Ghép Lan Với Hình Thù Độc Đáo

Gỗ lũa ghép lan là một khúc gỗ có hình dáng độc đáo, khi ghép hoa lan trên khúc gỗ ấy sẽ tạo nên điểm cuốn hút khác lạ. Gỗ lũa là một phần khúc gỗ thô được hình thành qua quá trình ăn mòn của tự nhiên với sự tác động của các yếu tố xung quanh như đất, nước, gió, nhiệt độ, áp suất…

Bên cạnh đó, gỗ lũa được làm từ các bộ phận của những cây lâu năm nên có đặc điểm rất cứng, có thể tồn tại trong khoảng thời gian dài và ít bị mối mọt ăn mòn. Những khúc gỗ này có thể lấy từ bộ rễ, thân, cành của cây với hình dáng đặc biệt tạo nên vẻ đẹp cuốn hút ấn tượng khi ghép hoa lan.

Trong tự nhiên, gỗ lũa chia thành 3 loại chính:

  • Gỗ lũa nằm sâu bên trong đất
  • Gỗ lũa được tạo thành từ mưa, nắng và gió
  • Gỗ lũa chìm trong bùn nước

Xét về độ bền, gỗ lũa tạo thành từ mưa, gió và nắng nên được đánh giá cao hơn và loại này cũng có hình thù vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, đối với dân chơi lan, gỗ lũa trong bùn nước lại giá trị hơn vì nó có khả năng giữ ẩm vượt trội, giúp cây có khả năng sinh trưởng tốt hơn. Ngoài ra, loại gỗ này hoàn toàn không có chứa tinh dầu nên không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của rễ cây khi ghép.

Sau khi thu hoạch gỗ lũa, người ta thường chế tác thêm để tăng giá trị thẩm mỹ, giúp người trồng lan làm ra những giò lan độc đáo tuyệt sắc hơn. Những khúc gỗ lũa có hình thù càng độc đáo thì giá thành lại càng cao.

Xem thêm >>> Gỗ Lũa Ghép Lan Hồ Điệp Giá Rẻ, Chất Lượng Cao

Gỗ lũa ghép lan có công dụng gì?

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ
Gỗ Lũa Ghép Lan Có Độ Bền Cao

Gỗ lũa là một loại giá thể giúp tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của cây lan. Gỗ lũa tốt sẽ đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của cây bằng việc cung cấp một loạt các yếu tố cần thiết.

Gỗ lũa tạo một môi trường ổn định, không bị rời rạc hoặc bít chặt, cho bộ rễ của cây lan được phát triển tối đa. Nó còn giúp cho không gian thoáng khí, cung cấp đủ oxy cho bộ rễ cây trồng. Ngoài ra, gỗ lũa còn hấp thụ nước, giữ nước và duy trì độ ẩm cho cây, giúp cây không bị khô héo.

Ưu điểm của gỗ lũa ghép lan

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ
Gỗ Lũa Ghép Lan Có Nhiều Kiểu Dáng Kích Cỡ Khác Nhau

Gỗ lũa ghép lan là loại giá thể có thể tái sử dụng nhiều lần. Sản phẩm có độ bền cao, chịu được mọi va đập rơi rớt mạnh. Những khúc gỗ có hình dáng tự nhiên đã tạo nên sự độc đáo mà khó có thể tìm thấy ở bất kỳ dòng chậu ghép lan nào. Một ưu điểm nữa là khi ghép lan trên gỗ lũa, bạn sẽ không sợ bị đọng muối trên giá thể khi bón phân cho cây.

Gỗ lũa sở hữu nhiều kiểu dáng, kích cỡ đa dạng, phong phú thích hợp tạo kiểu thành các giò lan độc lạ khác nhau.

Đặc biệt, khi trồng hoa lan trên gỗ lũa sẽ ít khi bị nấm bệnh so với trồng trong các chậu thông thường khác. Lý do là vì trồng lan trên gỗ lũa đảm bảo sự thông thoáng tốt kích thích sự sinh trưởng và phát triển của cây lan hồ điệp.

Nhược điểm của gỗ lũa ghép lan

Ngoài những ưu điểm nổi bật thì gỗ lũa còn có một số nhược điểm như chúng có trọng lượng khá nặng, không phù hợp với việc di chuyển nhiều lần. Số lượng lan ghép trên loại giá thể này cũng phải phù hợp rất nhiều vào hình dạng của chúng. Thông thường, gỗ lũa ghép lan có trọng lượng từ 10 đến 30kg. Đây chính là điểm cần cân nhắc trước khi lựa chọn gỗ lũa ghép lan.

Ngoài ra, trồng hoa lan trên gỗ lũa sẽ tốn rất nhiều thời gian để chăm sóc. Lý do là gỗ lũa không giữ được độ ẩm lâu nên bạn phải thường xuyên cung cấp nước, độ ẩm cho cây.

Một nhược điểm khác là khi dùng gỗ lũa trồng lan sẽ tốn rất nhiều phân bón. Phân bón cho cây cũng sẽ không đọng lại được lâu nên bạn phải cân nhắc và điều chỉnh lượng phân bón phù hợp.

Gỗ lũa ghép lan mang vẻ đẹp độc đáo và có tính nghệ thuật cao nên sản phẩm này có mức giá khá cao. Một khúc gỗ lũa đẹp có giá từ vài trăm thậm chí vài triệu đồng. Rõ ràng là so với chậu nhựa hay đất thì sản phẩm gỗ lũa có mức giá gấp 5 đến 10 lần. Hơn nữa, gỗ lũa cũng có trọng lượng khá nặng nên tiền phí vận chuyển cũng không hề rẻ.

Ngắm nhìn những mẫu hoa lan được trồng thuần vào gỗ lũa

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ

 

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ

Các bước xử lý gỗ lũa và ghép lan vào gỗ lũa

Gỗ Lũa Ghép Lan Giá Rẻ
Gỗ Lũa Cần Được Làm Sạch Trước Khi Tiến Hành Ghép

Để thực hiện việc ghép lan trên gỗ lũa, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ và nguyên liệu cần thiết cho quá trình ghép.

Dưới đây là quy trình ghép lan trên gỗ lũa chi tiết nhất:

  • Bước 1: Làm sạch. Gỗ lũa khi mua về cần phải được làm sạch, dùng bàn chải và dao sắc để loại bỏ hết phần rêu bán trên khúc gỗ. Sau đó, bạn cần rửa sạch nhiều lần với nước hoặc dùng dụng cụ chuyên dụng như vòi cơm để làm sạch những chỗ bẩn.
  • Bước 2: Bạn mang khúc gỗ lũa đi ngâm trong nước để gỗ lũa ngậm no nước. Thời gian ngâm nước của gỗ lũa kéo dài trong khoảng từ 7 đến 15 ngày. Lợi ích của việc này là đảm bảo rằng khi tưới cây, gỗ lũa sẽ không hút hết nước làm cho cây lan bị héo úa.
  • Bước 3: Ngâm gỗ lũa trong nước vôi trong khoảng 1 tiếng và rửa lại với nước sạch để loại bỏ các mầm bệnh bám trên thân cây gỗ. Điều này giúp cây không bị nấm, vi khuẩn tấn công, giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Tiếp theo, bạn mang cây đi để ráo từ 2 đến 3 tiếng rồi mới tiến hành công đoạn tiếp theo nhé!
  • Bước 4: Cắt tỉa và đánh bóng gỗ lũa để tạo lớp ngoài sáng bóng đẹp mắt.
  • Bước 5: Cố định cây hoa lan trên gỗ lũa, đặt cây chắc chắn và dùng dây thiết để cố định, có thể sử dụng chiếc khoan tạo những lỗ nhỏ để gắn đinh giúp cố định cây lan đứng vững hơn.

Với tất cả các bước ở trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ sở hữu một chậu lan ghép gỗ lũa độc đáo và bắt mắt nhất.

Xem thêm >>> [Chi Tiết Từ A Đến Z] Cách Ghép Lan Hồ Điệp Vào Chậu Đơn Giản, Dễ Làm

Một số lưu ý khi trồng, ghép lan vào gỗ lũa

Gỗ lũa ghép lan giữ ẩm khá kém nên bạn cần phải thường xuyên cung cấp nước đầy đủ cho cây thì cây mới phát triển tốt nhất. Khi treo giò lan trồng ghép trên gỗ lũa cần hạn chế nắng chiếu trực tiếp vào gốc. Ngoài ra, bạn có thể bỏ thêm rêu hoặc rong lên gỗ lũa sau khi ghép lan để tăng thêm độ ẩm.

Địa chỉ mua gỗ lũa uy tín, chất lượng

Lanhodiep.vn là một địa chỉ bán hoa lan lâu năm, uy tín, chất lượng nhất trên thị trường hiện nay và được đông đảo khách hàng đánh giá cao vì chất lượng dịch vụ. Hệ thống chi nhánh gồm có 4 cửa hàng tại Hà Nội và 3 vườn ươm lan tại Lâm Đồng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Chúng tôi là công ty chuyên cung cấp và bán những loại hoa lan độc lạ. Bên cạnh đó còn phân phối các loại chậu, giá thể ghép lan hồ điệp có tiếng. Cửa hàng có nhiều mẫu mã và chủ đề khác nhau với phương châm mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Sản phẩm gỗ lũa ghép lan tại Lanhodiep.vn có kích thước đa dạng, hình dạng và màu sắc khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn nhiệt tình để quý khách hàng có thể tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Như vậy, Lanhodiep.vn đã cung cấp những thông tin chi tiết về gỗ lũa ghép lan. Để cây lan có một vẻ ngoài hoàn hảo, tự nhiên và độc đáo hơn thì gỗ lũa ghép lan chính là một sự lựa chọn cực kỳ phù hợp cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo nhé!

5/5 - (1 bình chọn)