Chính sách giao nhận và vận chuyển hàng

I. Quy định về phạm vi giao hàng

Lanhodiep phục vụ giao hàng cho Khách hàng tại các khu vực sau:

  • Hà Nội(*)
    • Khu vực nội thành: quận Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Long Biên, Hà Đông, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.
    • Khu vực ngoại thành: huyện Thạch Thất, Ứng Hòa, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Sóc Sơn, Ba Vì, Chương Mỹ, Mê Linh, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Quốc Oai, Thanh Oai, Thường Tín, Thanh Trì, Sơn Tây.

II. Quy định về phí giao hàng

Đối với hàng hóa nhỏ , nhẹ, xách tay hoặc treo xe 

  • Các quận nội thành : 100.000 k / đơn hàng
  • Các huyện ngoại thành: tùy theo khoảng cách

Đối với hàng hóa nặng, cồng kềnh 

  • Các quận nội thành : 200.000 k – 250.000 k  / đơn hàng
  • Các huyện ngoại thành: tùy theo khoảng cách

Chi phí khuôn vác kê đặt vào các vị trí xa hoặc lên các tầng lầu 

  • Hỗ trợ miễn phí với các đơn hàng trên 5.000.000 đ
  • Tính phí với các đơn hàng khác

Chi phí trồng cây vào chậu 

  • Hỗ trợ miễn phí với các đơn hàng trên 5.000.000 đ
  • Tính phí với các đơn hàng khác

III. Quy định về thời gian giao hàng

  • 1. Thời gian hoạt động giao hàng

    • – Đối với hàng tươi sống, voucher/giấy chứng nhận dịch vụ: phục vụ giao hàng 7 ngày trong tuần (trừ ngày Lễ, Tết).
    • – Đối với hàng thông thường: phục vụ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày Lễ, Tết).
  • 2. Quy định khung giờ giao hàng

Khu vực Thời gian giao hàng
Sản phẩm Tươi sống Sản phẩm Cồng kềnh/Lắp đặt Sản phẩm Thông thường
Nội thành Đơn hàng được xác nhận sau 18:00 ngày hôm trước đến trước8:00 ngày hôm nay Giao hàng trước11:00 cùng ngày Đơn hàng được đặt trước17:00 hôm trước Giao hàng trước17:00 hôm sau Đơn hàng được đặt sau 16:00 ngày hôm trước đến trước 8:00ngày hôm nay Giao hàng trước14:00 cùng ngày
Đơn hàng được xác nhận trước 10:00 Giao hàng trước11:30 cùng ngày Đơn hàng được xác nhận trước 10:00 Giao hàng trước16:00 cùng ngày
Đơn hàng được xác nhận trước 14:00 Giao hàng trước15:30 cùng ngày Đơn hàng được xác nhận trước 13:00 Giao hàng trước19:00 cùng ngày
Đơn hàng được xác nhận trước 16:00 Giao hàng trước17:30 cùng ngày Đơn hàng được xác nhận trước 14:00 Giao hàng trước20:00 cùng ngày
Đơn hàng được xác nhận trước 18:00 Giao hàng trước19:30 cùng ngày Đơn hàng được xác nhận trước 16:00 Giao hàng trước13:00 ngày làm việc kế tiếp
Ngoại thành
(Chưa áp dụng)
Đơn hàng được xác nhận trước 17:00 sẽ được giao trước 17:00 ngày làm việc kế tiếp. Đơn hàng được xác nhận trước 17:00 sẽ được giao trước 17:00 ngày làm việc kế tiếp.
Khác thành phố *
(Chưa áp dụng)
(Chưa áp dụng)
Trong vòng 24-48 giờ kể từ khi đơn hàng được xác nhận.

(*) Khác thành phố: là đơn hàng có sản phẩm mà địa chỉ Nhà cung cấp sản phẩm và địa chỉ giao hàng ở khác thành phố. Lưu ý:

  • – Đơn hàng tươi sống sẽ tự động hủy nếu nhân viên giao nhận không liên lạc được với Khách hàng tại thời điểm giao hàng (tối đa 3 cuộc gọi và mỗi lần cách nhau 5 phút).
  • – Đơn hàng thông thường sẽ tự động hủy nếu nhân viên giao nhận không liên lạc được với Khách hàng tại 2 thời điểm giao hàng (mỗi thời điểm có 2 cuộc gọi và mỗi lần cách nhau 15 phút).
  • – Đơn hàng sẽ tự động hủy nếu nhân viên chăm sóc khách hàng của lanhodiep  không liên lạc được với Khách hàng để xác nhận đơn hàng trong trường hợp cần phải liên lạc với Khách hàng (bao gồm 3 cuộc gọi và 1 tin nhắn SMS).

IV. Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận.

Nghĩa vụ của bên vận chuyển
– Bảo đảm vận chuyển tài sản đầy đủ, an toàn đến địa điểm đã định, theo đúng thời hạn.
– Giao tài sản cho người có quyền nhận.
– Chịu chi phí liên quan đến việc chuyên chở tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
– Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật.
– Bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển trong trường hợp bên vận chuyển để mất, hư hỏng tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.
 
 
Quyền của bên vận chuyển
– Kiểm tra sự xác thực của tài sản, của vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác.
– Từ chối vận chuyển tài sản không đúng với loại tài sản đã thỏa thuận trong hợp đồng.
– Yêu cầu bên thuê vận chuyển thanh toán đủ cước phí vận chuyển đúng thời hạn.
– Từ chối vận chuyển tài sản cấm giao dịch, tài sản có tính chất nguy hiểm, độc hại, nếu bên vận chuyển
 
Nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển
– Trả đủ tiền cước phí vận chuyển cho bên vận chuyển theo đúng thời hạn, phương thức đã thỏa thuận.
– Cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến tài sản vận chuyển để bảo đảm an toàn cho tài sản vận chuyển.
– Trông coi tài sản trên đường vận chuyển, nếu có thỏa thuận. Trường hợp bên thuê vận chuyển trông coi tài sản mà tài sản bị mất, hư hỏng thì không được bồi thường.
 
 
Quyền của bên thuê vận chuyển
– Yêu cầu bên vận chuyển chuyên chở tài sản đến đúng địa điểm, thời điểm đã thỏa thuận.
– Trực tiếp hoặc chỉ định người thứ ba nhận lại tài sản đã thuê vận chuyển.
 
 
Trách nhiệm bồi thường thiệt hại
– Bên vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển nếu để tài sản bị mất hoặc hư hỏng.
– Bên thuê vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên vận chuyển và người thứ ba về thiệt hại do tài sản vận chuyển có tính chất nguy hiểm, độc hại mà không có biện pháp đóng gói, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.
– Trường hợp bất khả kháng dẫn đến tài sản vận chuyển bị mất, hư hỏng hoặc bị hủy hoại trong quá trình vận chuyển thì bên vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

Trong quá trình giao nhận hàng hóa, trách nhiệm cung cấp chứng từ hàng hóa sẽ được phân định như sau:

  • Thương nhân: Chúng tôi, với tư cách là thương nhân cung cấp sản phẩm, chịu trách nhiệm cung cấp đầy đủ các chứng từ hàng hóa liên quan, bao gồm hóa đơn mua hàng, phiếu giao hàng và các chứng từ khác theo yêu cầu của pháp luật.

  • Tổ chức cung ứng dịch vụ logistics: Đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm cung cấp các chứng từ liên quan đến quá trình vận chuyển, như biên lai giao nhận hàng hóa, phiếu xuất kho và các chứng từ khác liên quan đến dịch vụ vận chuyển.

Khách hàng có quyền yêu cầu kiểm tra các chứng từ này khi nhận hàng để đảm bảo tính minh bạch và chính xác của sản phẩm.